วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พระเอกและนางเอกคือตัวเรา

ชีวิตที่ก้าวหน้า
เพลง ชีวิตเป็นของเรา
 



เนื้อเพลง ชีวิตเป็นของเรา 


คนเราจะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน เวลามีเหลือกันเท่าไหร่
คนเราจะมีลมหายใจอีกกี่ครั้ง ใครจะรู้
คนเรายังมีสมองที่แตกต่างกัน ยังมีความฝันได้มากมาย
คนเราจะมีชีวิตเริ่มใหม่ได้ใช้ คงน่าเสียดาย

ต้องขออภัยจริงๆ ที่ฉันไม่ได้ไปด้วย
กับเส้นทางของใคร ที่เขาคิดว่าดี
วันนี้ไม่ได้เดินตาม แต่ฉันก็เต็มที่
กับเส้นทางของฉัน วันนี้

ชีวิตจะเป็นแบบไหน คงต้องเลือกเอา
ก็ตัวของเราก็ใจของใครของมัน
ชีวิตที่เป็นแบบนี้ คงไม่ว่ากัน
ก็ชีวิตมันเป็นของเรา

คนเราจะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน เวลามีเหลือกันเท่าไหร่
คนเราจะมีลมหายใจอีกกี่ครั้ง ยังไม่รู้เลย
ให้คิดที่ทำตามใคร ก็รู้ว่าคงดีแน่
แต่เกิดมาทั้งที ต้องทำที่ใจอยาก
ชีวิตที่เป็นตัวเอง ก็รู้ว่ามันแย่
แต่มันต้องขอลองสักครั้ง

ชีวิตจะเป็นแบบไหน คงต้องเลือกเอา
ก็ตัวของเราก็ใจของใครของมัน
ชีวิตที่เป็นแบบนี้ คงไม่ว่ากัน
ก็ชีวิตมันเป็นของเรา

ชีวิตจะเป็นแบบไหน คงต้องเลือกเอา
ก็ตัวของเราก็ใจของใครของมัน
ชีวิตที่เป็นแบบนี้ คงไม่ว่ากัน
ก็ชีวิตมันเป็นของเรา

มันต้องเลือกเอา ก็ตัวของเราก็ใจของใครของมัน
ชีวิตที่เป็นแบบนี้ คงไม่ว่ากัน
กับชีวิตที่ยังมี ชีวิตที่อยากเป็น ชีวิตมันเป็นของเรา
  http://sz4m.com/t2654



โลกไม่ได้สวยเสมอไป แต่เรามองโลกให้สวยได้


……… นิยามคำว่า “โลกใบนี้คือโรงละคร” แน่นอน เราทุกคนต้องเป็นนักแสดงและเป็น
ผู้กำกับบทบาทที่ได้รับกันแต่ละคน แน่นอน เราเป็นคนตั้ง เราเป็นคนเขียน เราเป็นคน
กำหนดเอง การจะเข้าหาใครซักคน ในสังคมนั้น บางครั้งเราก็อาจจะเปลี่ยนบทบาท
ความเป็นตัวของตัวเอง เพื่อให้สอดคล้องเข้ากับสภาพแวดล้อม เพศ ญ. และ เพศ ชาย
ได้ถูกธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้มีความแตกต่าง เพื่อความสมบูรณ์แบบเช่น……
ผู้ชายร่างกายแข็งแรงถูกสร้างมาให้ดูแลเพศตรงข้าม
______________________________________________
โลกแห่งความจริง! ไม่มีพระเอกแท้และนางเอกที่ถาวร ของผมหมายถึง……
เราทุกคนเป็นสัตว์ทุกคนเป็นสัตว์สังคม เมื่อเกิดเป็นสังคมก็เกิดการแข็งขัน แก่งแย่ง
เพื่อความอยู่รอดต่อให้เป็นคู่เสพสม ภิรมณ์รัก บางครั้งก็ยังขัดแย้งกันเป็นบางเวลา
พระเอก นางเอก ในละคร เราเห็นว่าเหล่านั้นทั้งหลายตายแทนกันได้ เพราะนั้นมัน
คือนิยาย แต่ในชีวิตจริง เราเล่นจริง เสี่ยงจริง เจ็บจริง เพราะทุกเหตุการณ์มันคือ
ของจริงที่เราสร้างบทให้ขึ้นแบบไม่รู้ตัว แล้วมีไหมที่ว่าใครจะตายแทนใครมันไม่มี
เพราะเราทุกคนนี้ยังมีกิเลส มีความอิจฉา ริษยา ไม่มีใครตายแทนใครได้
มีแต่เราจะฆ่าใครได้(ขออภัย) ด้วยความโทสะ ความโกรธแค้น
เพื่อแข่งแย่งผลประโยชน์อะไรกันบางอย่าง เพื่อตัวเอง
เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัว เข้าใจหรือยังว่าใครกำกับ ใครเป็นนักแสดง
ล้วนแล้วแต่มาจากตัวเราทั้งนั้น
“อดีตคือกรรม ปัจจุบันก็ควรแก้กรรม อนาคตก็จงรับกรรม” กันต่อไป
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม…..เพราะมันคือ สัจธรรม
ที่เขียนมายาวๆนี้ใช่ว่าจะสื่อให้ทุกคนมองโลกในแง่ร้ายหาไม่ แต่เมื่อมองอะไรลบๆ
แล้วมาคิดกลับกัน เอิ่ม…..ทุกคนก็ยังมีความเห็นแก่ตัว เป็นเรื่องธรรมดา เห็นแก่ตัวแต่พองาม
นั้นแหละดีเมื่อมีก็ควรแบ่งปัน โลกมันคงจะหน้าอยู่ แม้นว่าโลกจะไม่สวยก็ตาม….
          จาก  http://flyingtobby.wordpress.com








สมาชิก
1.นายปัญญา         แซ่เจียง
2.นายเมธิชัย          แซ่เฮ่อ
3.นางสาวนภาลัย   แซ่ย่าง







ไม่มีความคิดเห็น: